Quảng cáo

Chuyên gia Indonesia: 'Chung kết AFF Cup giống Chelsea gặp Arsenal'

Thứ tư, 29/12/2021 17:00 PM (GMT+7)

Chỉ còn ít giờ nữa trận chung kết lượt đi giữa ĐT Indonesia vs ĐT Thái Lan sẽ chính thức được diễn ra. Nhận định về trận đấu này, chuyên gia bóng đá Indonesia có sự ví von vô cùng thú vị.

Khi được đặt ra câu hỏi nhận định về trận chung kết lượt đi AFF Cup 2021, Tommy Welly – chuyên gia bóng đá của Indonesia có những so sánh thú vị, tờ Indosport trích dẫn:

“Nếu để so sánh AFF Cup với giải Ngoại hạng Anh, ĐT Thái Lan giống như Chelsea, trong khi đó ĐT Indonesia lại là phiên bản khác của Arsenal. Thái Lan có nền tảng, bản lĩnh, kinh nghiệm, trong khi Indonesia là đội tuyển của những cầu thủ trẻ tràn đầy nhiệt huyết.

Indonesia mang đến giải đấu một sự mới mẻ trong lối chơi, nhưng đôi khi chính sự ngẫu hứng của các cầu thủ trẻ khiến họ không ít lần mất kiểm soát với những sai lầm trong trận đấu”.

Shin-Tae-yong-1
HLV Shin Tae-yong từng đánh bại ĐT Đức tại World Cup 2018

Tommy Welly cũng thẳng thắn thừa nhận, hiện tại khi đặt lên cán cân rõ ràng ĐT Indonesia đang là đội “cửa dưới” so với ĐT Thái Lan. Cụ thể, ông cho biết:

“Thực tế mà nói, Thái Lan đang được đánh giá cao hơn Indonesia. Nhưng khi trái bóng còn chưa lăn, chúng ta chẳng thể nói trước bất kể điều gì, đặc biệt đây còn là trận chung kết AFF Cup 2021.

Indonesia là đội “cửa dưới” nhưng nên nhớ ai đang là HLV của họ? Chính là Shin Tae-yong. Ông ấy là HLV dẫn dắt Hàn Quốc tại World Cup 2018. Hãy nhớ rằng trong trận đấu với Đức, Hàn Quốc cũng bị đánh giá là đội “cửa dưới”. Và Shin Tae-yong đã dẫn dắt những cầu thủ của mình đánh bại ĐKVĐ Thế giới vào thời điểm đó”.

Trước trận chung kết AFF Cup năm 2021, cả ĐT Indonesia và ĐT Thái Lan đang nắm giữ những kỷ lục khác nhau. Nếu như Indonesia đang nắm giữ một kỷ lục buồn là đội bóng để thua nhiều trận chung kết AFF Cup nhất với 5 lần, thì Thái Lan lại là đội bóng có nhiều danh hiệu nhất với 5 chiếc cup vô địch của giải đấu.

Liệu rằng Thái Lan sẽ nối dài kỷ lục hay Indonesia sẽ chấm dứt chuỗi thất bại đáng quên?

Chuyên gia Thái: 'Chưa cần đá chung kết AFF Cup cũng biết Thái Lan vô địch'

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng