Quảng cáo

AFF bất ngờ nhắc lại 'ký ức buồn' của người Thái trước ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 13/01/2023 17:05 PM (GMT+7)

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa bất ngờ 'xát muối' vào nỗi đau của Thái Lan trước trận chung kết AFF Cup 2022 với ĐT Việt Nam.

Sau 15 năm, ĐT Việt Nam và Thái Lan mới lại chạm trán nhau ở trận chung kết AFF Cup 2022. Người hâm mộ Đông Nam Á chờ đợi màn đọ sức giữa hai đội tuyển mạnh nhất khu vực để tìm ra nhà vua mới.

Năm 2008, ĐT Việt Nam dưới thời HLV người Bồ Đào Nha Henrique Calisto đã "gieo sầu" Thái Lan với thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, qua đó lần đầu tiên vô địch AFF Cup.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã nhắc lại "ký ức buồn" của người Thái với thất bại 1-2 trước ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà Rajamangala ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

Khi ấy, cựu tiền vệ Nguyễn Vũ Phong và cựu tiền đạo Lê Công Vinh là những người lập công cho ĐT Việt Nam để mang đến niềm vui tột cùng cho người hâm mộ nước nhà ngay trên đất Thái Lan.

Thắng lợi này là tiền đề để ĐT Việt Nam trở về sân nhà Mỹ Đình với sự tự tin. Trận hòa 1-1 ở lượt về với cú đánh đầu ngược huyền thoại của Công Vinh đã đi vào trí nhớ của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam, đem về chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử.

19h30 tối ngày 13/1, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Hy vọng Hùng Dũng và các đồng đội sẽ tiếp bước đàn anh để một lần nữa khiến người Thái "ôm hận".

VFF đề phòng sự cố trận ĐT Việt Nam đấu Thái Lan ở chung kết AFF Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng