Quảng cáo

Tỏa sáng ở châu Âu, sao Đông Nam Á đi vào lịch sử theo cách đầy tự hào

Thứ sáu, 09/12/2022 19:34 PM (GMT+7)

Hậu vệ Elkan Baggott của ĐT Indonesia ghi bàn ở FA Cup, giải đấu có lịch sử lâu đời nhất thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Là một trong số ít những cầu thủ Đông Nam Á đang chơi bóng tại nước Anh, Elkan Baggott đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của CLB Gillingham ở giải hạng 3. Không chỉ là trụ cột khó có thể thay thế ở hàng phòng ngự, trung vệ người Indonesia còn thường xuyên đóng góp những bàn thắng quan trọng.

Ở vòng 2 FA Cup (1/64) 2022/2023, Elkan Baggott đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng kịch tính 3-2 của Gillingham trước Dag & Red - đội bóng ở giải hạng 5 nước Anh. Trong trận đấu, Gillingham FC đã bị đối thủ ghi bàn dẫn trước cho đến khi Elkan Baggott lập công gỡ hòa ở phút thứ 26.

Sau khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1, hiệp 2 diễn ra kịch tính khi Gillingham vượt lên dẫn 2-1 thì chỉ ít phút sau Dag & Red đã có bàn gỡ hòa 2-2. Dù chơi hơn người ở 10 phút cuối trận, nhưng phải đến phút bù giờ 90+5, Gillingham mới có được bàn thắng ấn định chiến thắng với tỷ số 3-2.

Tỏa sáng ở châu Âu, sao Đông Nam Á đi vào lịch sử theo cách đầy tự hào 230277
Elkan Baggott ghi bàn ở giải đấu lâu đời nhất thế giới

Pha lập công này giúp Elkan Baggott trở thành cầu thủ Indonesia đầu tiên và nhiều khả năng là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ghi bàn ở FA Cup. Đây chính là giải đấu danh giá được mệnh danh là lâu đời nhất trên thế giới khi được tổ chức lần đầu tiên vào mùa giải 1871/1872.

Chiến thắng này giúp CLB Gillingham tiếp tục đi tiếp vào vòng 1/32 FA Cup và đối thủ của họ sẽ là Leicester City, đội bóng đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh. Trận đấu này sẽ được tổ chức vào ngày 7/1/2023, ngày trận bán kết 2 của AFF Cup 2022 diễn ra. Như vậy rất có thể Elkan Baggott chỉ kịp trở về thi đấu cho ĐT Indonesia nếu như "Garuda" lọt được vào tới trận chung kết. Nguyên nhân là do AFF Cup 2022 không nằm trong hệ thống giải đấu của FIFA.

Trước đó, đích thân HLV Shin Tae-yong đã phải lặn lội sang tận nước Anh để thuyết phục Gillingham nhả người. Tuy nhiên đội bóng nước Anh chỉ đồng ý cho Elkan Baggott trở về đá AFF Cup 2022 từ vòng bán kết. Với diễn biến hiện tại, khả năng cao trung vệ của ĐT Indonesia sẽ tiếp tục vắng mặt.

HLV Park Hang Seo đi vào lịch sử, sánh vai với dàn thuyền trưởng World Cup

Tỏa sáng ở châu Âu, sao Đông Nam Á đi vào lịch sử theo cách đầy tự hào 230280
Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng