Quảng cáo

Tiếp quản MU, Qatar ra luôn quyết định mang tính lịch sử?

Thứ năm, 29/06/2023 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani có thể hủy niêm yết Manchester United khỏi Sở giao dịch chứng khoán New York nếu giá mua câu lạc bộ của ông được chấp nhận.

Nghe nội dung bài viết

Giới truyền thông Anh cho rằng chủ ngân hàng người Qatar Sheikh Jassim - một trong hai ứng cử viên trong kế hoạch tiếp quản MU từ gia đình Glazer có thể noi theo tấm gương của gia đình Friedkin (chủ sở hữu Roma). Câu lạc bộ Ý đã được niêm yết trên Borsa (sàn giao dịch chứng khoán của Italia) trong hơn hai thập kỷ trước khi rút lui vào năm 2022.

Trong khi đó, Man United lên sàn chứng khoán New York vào năm 2012 sau vài năm thuộc quyền sở hữu của gia đình Glazer. Câu lạc bộ đã được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn trong khoảng thời gian vài năm trước đó. 

Chia sẻ với Football Insider, nhà phân tích tài chính bóng đá Viva Mukherjee cho hay: "Tôi nghĩ kế hoạch đầu tư của Sheikh Jassim rất giống với kế hoạch của Friedkin Group tại Roma nhưng ở quy mô lớn hơn. Tập đoàn đã mua 86,6% cổ phần đa số của AS Roma với giá 510 triệu bảng vào năm 2020, trong đó 331 triệu bảng là khoản nợ tích lũy của chủ sở hữu cũ."

"Theo nghĩa tương tự, giá thầu của Qatar bao gồm cả việc thanh toán khoản nợ tổng cộng 725 triệu bảng tại Old Trafford. Tập đoàn Friedkin cần 95% vốn chủ sở hữu để hủy niêm yết câu lạc bộ Ý khỏi sàn giao dịch chứng khoán - đó cũng là số cổ phần mà Jassim dự kiến sẽ sở hữu tại Old Trafford nếu giành được quyền tiếp quản CLB."

"Tôi tin rằng Jassim sẽ muốn làm điều tương tự và hủy niêm yết Man United khỏi sàn chứng khoán nếu trở thành chủ sở hữu mới. Giá thầu của Qatar cho câu lạc bộ là khoảng 6,3 tỷ đô la (4,95 tỷ bảng Anh), với phần lớn khoản phí đó được trả cho nhà Glazer và các cổ đông của câu lạc bộ."

Tiếp quản MU, Qatar ra luôn quyết định mang tính lịch sử? 297678
có thể hủy niêm yết Manchester United khỏi Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: Internet

Giá cổ phiếu của Man United đã tăng lên 23,80 đô la vào giữa tháng 6, mức cao nhất trong một tháng. Kể từ đó, nó thậm chí còn tăng cao hơn nữa, ở mức 25,12 đô la tại thời điểm viết bài.

Công ty của Sheikh Jassim dường như đã nhận được sự chấp thuận của Vương quốc Anh, thúc đẩy sự lạc quan hơn nữa về việc Qatar tiếp quản. Nine Two Holdings đã được thành lập và liệt kê chủ ngân hàng là một trong hai giám đốc của quốc gia vùng Vịnh.

Ten Hag: "Chúng tôi là đội duy nhất có khả năng cạnh tranh với Man City"
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm