Quảng cáo

Trưởng ban truyền thông LĐBĐ Thái Lan: 'ĐT Việt Nam đang có một vấn đề lớn trong lối chơi'

Thứ năm, 16/12/2021 17:00 PM (GMT+7)

Kết quả hòa Indonesia có thể làm hụt hẫng nhiều người hâm mộ, nhưng với chính đội tuyển Việt Nam, trải nghiệm khó khăn đó đôi khi còn giá trị hơn là thắng trận.

Highlights: Indonesia 0-0 Việt Nam (Nguồn Dugout)

ĐT Việt Nam kết thúc trận đấu gặp ĐT Indonesia hôm 15/12 bằng một sự thất vọng lớn. Bởi lẽ, dù đá trên cơ đối thủ, kiểm soát bóng áp đảo tuyệt đối nhưng thầy trò HLV Park bất lực hoàn toàn trong việc tìm đường vào khung thành Indonesia. Bằng chứng là ĐT Việt Nam đã tung ra tới tận 20 cú sút nhưng chỉ 1 trong số đó là đi trúng đích.

Nhận xét về màn thể hiện của Quang Hải và đồng đội, Trưởng ban truyền thông của Liên đoàn bóng đá Thái Lan - Wankla Kwuankaew cho rằng ĐT Việt Nam đang gặp vấn đề lớn trong cách tiếp cận trận đấu.

"ĐT Indonesia chơi tử thủ, đó là điều mà ai cũng thấy được ở trận gặp ĐT Việt Nam. Họ chủ động phòng ngự số đông và tạo nên một bức tường khó có thể phá vỡ ngay trước khung thành. Lối đá này rất khó chịu nhưng không phải là không có cách hóa giải.

ĐT Việt Nam đã chơi thiếu đi sự sáng tạo. Như tôi quan sát ở những trận đấu trước đó của thầy trò HLV Park thì họ có vẻ như đang gặp vấn đề lớn về lối chơi khi phải gặp những đối thủ chủ động chơi phòng ngự chặt. Ở cả trận gặp Lào, chúng ta cũng thấy được điều đó.

Ông Park cần nhiều thứ để làm nếu muốn hoàn thiện lối chơi. Rõ ràng, trong tương lai thì ĐT Việt Nam sẽ phải gặp rất nhiều những đối thủ như vậy nữa", ông Wankla Kwuankaew chia sẻ với chúng tôi.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan: 'ĐT Việt Nam đang gặp một vấn đề lớn trong lối chơi' 96210
Việt Nam bất lực trước lối chơi của ĐT Indonesia.

Indonesia chơi tử thủ và không ngại phạm lỗi ác ý với các cầu thủ Việt Nam. Trong hiệp 1, Hồng Duy và Công Phượng nằm sân đau đớn vì những pha phạm lỗi của các cầu thủ Indonesia. Thậm chí, tiền đạo mang áo số 10 của chúng ta không thể tiếp tục thi đấu trong hiệp 2. Indonesia phạm lỗi 13 lần và phải nhận 4 tấm thẻ vàng.

Do bị Indonesia cầm hòa 0-0, đội tuyển Việt Nam chưa thể sớm định đoạt tấm vé vào bán kết AFF Cup 2021. Thầy trò Park Hang-seo sẽ phải chờ đợi tới lượt trận hạ màn. Do Lào và Campuchia đều đã bị loại nên cuộc đua giành 2 vé vào bán kết của bảng B chỉ còn là cuộc chiến giữa Indonesia, Việt Nam (cùng 7 điểm) và Malaysia (6 điểm).

HLV Bae Ji-won: 'Kịch bản ĐT Việt Nam bị loại bởi Campuchia là hoang đường'

Theo bạn hai đội nào ở bảng B sẽ giành vé vào bán kết AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng